Cảnh báo từ cuộc sống | Bối cảnh xã hội phát triển, luôn vận động là điều kiện để thị trường lao động có sự tăng trưởng, thay đổi. Một trong những thay đổi đó là có nhiều ngành nghề mới xuất hiện, nhiều ngành nghề cũ dần biến mất. KOL là một cụm từ chỉ người nổi tiếng, làm nghề mới nổi đang được nhiều người trẻ theo đuổi. Thế nhưng liệu nghề này có thực sự dễ dàng như nhiều người vẫn tưởng tượng?

KOL là cụm từ viết tắt của “key opinion leader” (Người dẫn dắt dư luận chủ chốt). KOL là một cá nhân hay tổ chức có kiến thức về các sản phẩm chuyên môn và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của họ.

Ta đều biết, lời nói truyền miệng chính là công cụ quyền lực nhất trong Marketing. Trong khi đó, KOL thường được coi là những người có khả năng chuyên môn cao về một lĩnh vực nào đó tất nhiên sẽ khiến người ta tin tưởng hơn là từ những người lạ hoặc những bài đánh giá online trên mạng.
Các KOL thường cũng đã xây dựng được sẵn một cộng đồng những khách hàng lý tưởng, những con người có chung một sở thích một mối quan tâm. Nên nếu doanh nghiệp hợp tác với KOL, đó sẽ là một cơ hội tốt cho bạn tiếp cận được cộng đồng khách hàng tiềm năng đó, và biến nó thành cộng đồng của mình. Chính vì thế, KOL không chỉ là một phương pháp hiệu quả hơn mà còn là một phương pháp nhanh, tiết kiệm hơn để gia tăng doanh số của doanh nghiệp so với quảng cáo thông thường rất nhiều.

By Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0972810901