Thế nào là một luật sư giỏi

Luật sư là một nghề nghiệp cao quý với vai trò góp phần mang lại sự công bằng và trật tự cho xã hội, bảo vệ cho quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức cá nhân bị xâm phạm. Tuy nhiên, không phải luật sư nào cũng hội tụ đủ các tiêu chuẩn của một luật sư giỏi.  Con đường trở thành một luật sư phải trải qua không ít khó khăn.  Bất kỳ luật sư nào trong sự nghiệp cũng mong muốn trở thành một luật sư giỏi được nhiều người công nhận.  Dưới đây là những yếu tố phổ biến các luật sư giỏi cần phải có.

Luật sư giỏi là người có khiến thức chuyên môn cao.  Một luật sư thành công nhất thiết phải được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và kiến thức xã hội. Trình độ học vấn và kỹ năng chuyên môn cao là một trong những thước đo đầu tiên để được xếp vào hàng luật sư giỏi. Kiến thức đến từ sự giáo dục, từ sách vở trong quá trình học tập hoặc một số kiến thức đến từ kinh nghiệm làm việc. Phải có nền tảng kiến thức tốt trong lĩnh vực của mình thì mới có thể đưa ra những lời tư vấn thực thế cho khách hàng.

Là người có óc tư duy phân tích, logic.  Một luật sư giỏi không thể thiếu đi khả năng tư duy logic, pháp lý và phán đoán vấn đề. Với mỗi một khách hàng, luật sư sẽ phải giải quyết các vấn đề khác nhau với độ phức tạp khác nhau. Không có một công thức mẫu cụ thể nào áp dụng cho mọi vấn đề pháp lý. Do đó, sự khác biệt chủ yếu giữa luật sư giỏi và luật sư bình thường nằm ở khả năng tư duy và phân tích vấn đề. Luật sư giỏi là người có thể sử dụng khả năng phân tích và phán đoán của mình để giải quyết các tình huống pháp lý lắt léo một cách đơn giản và thấu đáo nhất.

Có kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, giải quyết vấn đề.  Rõ ràng, luật sư là người hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng làm việc với các cơ quan nhà nước, đơn cử như Cơ quan Điều tra, Viện Kiểm sát, Toà án… Nếu Luật sư không có kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, giải quyết vấn đề thì liệu rằng vấn đề của khách hàng có được gỡ rối một cách thuận lợi hay không? Bởi vậy, tiêu chí nhận diện một luật sư giỏi không thể thiếu kỹ năng này.

Có kinh nghiệm liên quan tới lĩnh vực thuộc vấn đề cần giải quyết.  Tìm được luật sư mà bạn có thể tin tưởng rất quan trọng, nhưng người đó cũng cần là một luật sư giỏi có nhiều kinh nghiệm liên quan tới lĩnh vực thuộc vấn đề mà bạn đang cần được giải quyết. Bởi họ hoàn toàn có thể được trang bị những kiến thức pháp luật rất chuẩn xác, nhưng có thể vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong thực tế thuộc lĩnh vực cần giải quyết nên dẫn tới có thiếu sót mà họ không thể kiểm soát được. Việc này có khả năng làm chậm quá trình làm việc, gây trở ngại đến khách hàng.

Là người kỹ lưỡng, sát sao, luôn cập nhật vấn đề và thành thật, khách quan đối với vấn đề của khách hàng.  Khi một vấn đề pháp lý xảy ra, khách hàng nào cũng mong muốn giải quyết được nhanh nhất. Trong quá trình cung cấp dịch vụ, luật sư giỏi cần thường xuyên trả lời, thông báo tình hình, kết quả giải quyết tới khách hàng của mình. Một luật sư giỏi cũng không phải là người thuận theo mọi ý muốn của khách hàng mà phải thẳng thắn nhận xét đúng về vụ việc, cân bằng giữa mong muốn của khách hàng với quy định của pháp luật, giải thích các vấn đề pháp lý cho khách hàng theo cách dễ hiểu nhất có thể cùng các phương pháp khả thi.

Xem thêm: thuê luật sư đất đai giá bao nhiêu?

Luật sư giỏi không bao giờ hứa trước kết quả vụ việc. Thực tế, không ai có thể đảm bảo kết quả của một vụ kiện hay kết quả của cuộc đàm phán thỏa thuận. Dù nội dung vụ việc có tương tự nhau nhưng có sự khác nhau trong các yếu tố bên ngoài như cơ quan nhà nước giải quyết vụ việc, mong muốn, điều kiện tài chính của khách hàng vẫn có thể tác động đưa đến một kết quả hoàn toàn khác biệt. Về bản chất, một luật sư giỏi khi cung cấp dịch vụ pháp lý sẽ là người có lời khuyên tốt nhất cho bạn và giúp bạn có được kết quả thuận lợi nhất trong hoàn cảnh và điều kiện vụ việc của bạn.

Luật sư giỏi là người giữ vững đạo đức nghề nghiệp.  Có nhận định cho rằng luật sư như những con rắn có cái lưỡi không xương, uốn éo sẵn sàng dối trá. Câu nói này xuất phát từ hiện tượng có không ít người đã vì lợi ích cá nhân mà dám bóp méo sự thật. Một Luật sư không giữ được sự trung thực với sự thật, trung thành với luật pháp như thế, không sớm thì muộn cũng sẽ sai khiến khách hàng làm những việc trái pháp luật. Do vậy, khách hàng lựa chọn những luật sư bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mong muốn là chỉ được lợi trước mắt còn về lâu về dài thì không ai đảm bảo được có phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng hơn nữa hay không.

Là người đam mê công việc.  Các luật sư thành công hầu như luôn có niềm đam mê thực sự với công việc của họ. Nó chính là sự kết hợp hài hòa giữa khả năng và sở thích. Sống vì đam mê sẽ hạnh phúc hơn, hài lòng hơn và làm việc tốt hơn.

Có trình độ, khả năng ngoại ngữ.  Trong bối cảnh hiện tại, việc luật sư sử dụng thành thạo nhiều ngoại ngữ là điều hết sức cần thiết. Thành thạo ngoại ngữ trước hết sẽ giúp nâng cao được kiến thức pháp lý của mình thông qua việc đọc và nghiên cứu các nguồn sách, báo nước ngoài; đồng thời có thể giúp người hành nghề Luật mở rộng cơ hội làm việc ở nhiều lĩnh vực và môi trường làm việc chuyên nghiệp, tham gia vào các vụ việc mang tính chất quốc tế.

Không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng.  Đây là yếu tố cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng. Việc cập nhật kiến thức mới và rèn luyện, trau dồi các kỹ năng rất cần thiết bởi lẽ các công việc này giúp luật sư luôn cập nhật được các quy định pháp luật hiện hành, sử dụng thuần thục các kỹ năng, giúp cung cấp dịch vụ cho khách hàng nhanh chóng với những quy định mới nhất.

Những lý do để chọn một luật sư giỏi

Bạn không bao giờ biết được khi nào xung đột pháp lý sắp xảy ra với bạn và bạn có thể cần một luật sư khẩn cấp. Có những lúc bạn nên có một luật sư, không phải vì bạn đang gặp vấn đề gì khó khăn, mà chỉ là cần thiết lập mối quan hệ với trước để khi cần bạn có thể có người hỗ trợ ngay. Giống như ngày nay các gia đình hay có một bác sĩ riêng.  Bạn không cần phải khó khăn trong việc tìm bác sĩ nếu bạn bị bệnh. Luật sư cũng vậy, bạn có thể đến gặp bất cứ khi nào bạn cần.  Điều này thực sự giúp bạn tiết kiệm công sức và thời gian quý báu. Chẳng hạn như bạn muốn mua một căn nhà? Bán một mảnh vườn? Nhận nuôi một đứa con… Luật sư sẽ cho bạn ý kiến để bạn quyết định ngay.

Ở đây, chúng tôi đưa ra 10 lý do tại sao bạn nên có một luật sư để gọi khi bạn cần.

Một luật sư được học về luật sẽ có kiến thức chuyên môn vững vàng.  Họ chuyên tâm để nghiên cứu luật, biết cách áp dụng luật, tuân thủ các thủ tục pháp lý và ngôn ngữ của luật. Luật pháp rất phức tạp và thường bị hiểu sai bởi những người không được đào tạo chuyên môn. Trên thực tế, hầu hết các luật sư đã hành nghề một vài năm sẽ có kinh nghiệm cũng như kiến ​​thức pháp luật chung nên sẽ rất phù hợp.

Luật có thể phức tạp hơn bạn nghĩ.Đôi khi một trường hợp, thủ tục nhìn bên ngoài thì có vẻ rất bình thường nhưng lại rất phức tạp khi thực hiện. Bạn có biết nơi để nộp các hồ sơ cho các trường hợp, thủ tục của bạn? Làm thế nào biết nơi bạn sẽ nộp một yêu cầu hay khiếu nại? Giả sử bạn muốn khởi kiện một ai đó về vấn đề dân sự, bạn có biết thời hạn nộp đơn loại vụ án đó không? Các luật sư biết cách xác định tất cả những điều này và có thể xử lý nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc quý báu.

Xem thêm: Vai trò luật sư trong quá trình điều tra

Luật sư ngăn chặn vấn đề. Hầu hết mọi người nghĩ về luật sư như những người giải quyết các vấn đề, nhưng trên thực tế, hầu hết công việc mà họ làm là mang tính chất phòng ngừa. Cho dù đó là xem xét hợp đồng, viết thỏa thuận, nộp hồ sơ giấy tờ hay đảm bảo rằng khách hàng của họ tuân thủ luật pháp. Một luật sư ở đó để đại diện cho lợi ích của khách hàng của họ và những lợi ích đó được phục vụ tốt nhất bằng cách giữ cho họ không gặp rắc rối pháp lý chứ không chỉ đơn thuần là bào chữa cho họ khi họ đang ở giữa vấn đề đó. Có một luật sư có thể đọc các hợp đồng của bạn, cập nhật hồ sơ kinh doanh của bạn và hướng dẫn bạn mọi thủ tục giấy tờ mà bạn có thể có sẽ giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề pháp lý và về lâu dài, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền và đỡ đau đầu.

Không thuê một luật sư thực sự có thể khiến bạn tốn nhiều tiền hơn.Một trong những lý do lớn khiến mọi người không muốn thuê luật sư trước khi thực sự cần thiết là chi phí . Thế nhưng điều này không hẳn. Thậm chí nếu không có luật sư bạn có thể tốn tiền nhiều hơn. Điều này rất thường xảy ra. Ví dụ như trong một vụ bồi thường thiệt hại nào đó . Một luật sư giỏi sẽ biết cách làm việc và giải quyết hậu quả để đảm bảo rằng bạn ít gánh hậu quả nhất có thể. Một luật sư giỏi luôn biết cần làm những gì để thắng các vụ án. Trong khi bạn không biết làm những gì để thu thập bằng chứng hoặc lời khai của nhân chứng khi trái ngược với lời tuyên bố trước đây.

Việc giám định tìm bằng chứng mới liên quan đến vụ án đều do luật sư giải quyết. Luật sư giỏi sẽ giúp bạn bảo vệ quyền lợi của bản thân. Nếu bạn không có được sự phục vụ của một luật sư giỏi, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều kết cục tai hại như bị buộc tội oan, bị kết tội, bị đi tù, bị chấm dứt công việc hiện tại, không thể tìm được việc làm do tiền án, và không thể xin được bất kỳ giấy phép nào, v.v … Khi bạn đặt tất cả những điều này vào quan điểm, bạn sẽ thấy rằng việc thuê một luật sư đáng để đầu tư.

Bởi lẽ bạn không biết gì về nhân chứng chuyên môn. Luật sư liên kết mạng lưới với nhiều chuyên gia khác nhau để giúp đỡ vụ án của khách hàng. Nhiều người hiểu sai về công việc của luật sư. Luật sư ngoài công việc bào chữa cho bạn còn có kỹ năng điều tra , tìm hiểu về nhân chứng rồi tìm hiểu cách biện hỗ giúp cho bạn lấy được lợi thế. Một luật sư giỏi có thể tìm ra hướng đi tốt nhất khi mọi thứ kể cả nhân chứng vật chứng đều chống lại bạn. Điều đó có thể giúp giảm nhẹ hình phạt ngay cả khi mình phạm luật.

Xem thêm: Nên thuê luật sư bào chữa hay không?

Luật sư biết các nghi thức của tòa án sẽ biết phải giải quyết những gì và khi nào cần giải quyết tại Tòa án. Điều này cực kỳ quan trọng. Sự hiểu biết chi tiết về cách hoạt động, bằng chứng và các quy tắc Tòa án, hiểu biết về thời điểm đề nghị với Tòa án hoặc cách thức giải quyết với Tòa án là chìa khóa quan trọng đối với một vụ việc.

Luật sư giỏi luôn biết cách lấy lại lợi thế cho bạn. Nếu bạn không phải là một luật sư, bạn sẽ gặp khó khăn với những thời hạn và thủ tục pháp lý. Làm sao để điền và nộp tài liệu pháp lý chính xác? Khi nộp muộn hoặc điền không đúng có thể làm vụ án chuyển sang một hướng khác, hay trì hoãn thủ tục hoặc thậm chí tệ hơn, hồ sơ sẽ không được chấp nhận, điều này không có lợi cho bạn.

Bạn không biết bất kỳ nhân chứng chuyên môn hoặc nhà điều tra tư nhân nào. Các luật sư biết làm thế nào và khi nào để đưa các chuyên gia đến. Cho dù đó là người chuyên về tái tạo tai nạn, chấn thương y tế hoặc điều tra, luật sư có một mạng lưới và luật sư có kinh nghiệm biết AI và KHI NÀO nên đưa ai đó vào vụ án.  Ngoài ra còn có luật lệ chi phối lời khai của các nhân chứng chuyên môn. Đưa nhầm người vào làm chuyên gia có thể phá án.

Một luật sư giỏi có thể đề xuất giải quyết hoặc thỏa thuận đàm phán nếu cần thiết. Một luật sư giỏi có nhiểu kinh nghiệm giúp bạn chèo lái con thuyền, đủ kiến thức để đưa ra các phán đoán về cách xử lý tình huống tại tòa án. Biết có thể đã đến lúc cầu xin hoặc giải quyết, có thể giao tiếp với bên đối lập và xác định trọng lượng của bằng chứng sẽ được đưa ra chống lại bạn. Tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của bạn, một thỏa thuận nhận tội có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Để biết đã đến lúc phải cầu xin, bạn cần biết sức mạnh của đối phương cũng như của chính mình. Đây là một trong những điều rút ra được từ nhiều năm hành nghề luật sư vì không có công thức nào cho việc này.

Khi bên kia có đại diện hợp pháp.Người bình thường sẽ gặp bất lợi rất nhiều khi 1 mình chống lại luật sư của đối thủ.  Những người không phải là luật làm sao có thể đối đầu với họ. Như đã trình bày ở trên, luật sư nắm rõ các quy định của Tòa án. Nếu bên kia có luật sư và bạn đang cố gắng tự mình làm việc này, bạn có thể bỏ lỡ thời hạn, lập luận sai hoặc bỏ lỡ cơ hội dàn xếp có lợi cho mình. Các thẩm phán không cho phép ngoại lệ tại tòa vì bạn không biết luật. Bạn được tuân thủ các tiêu chuẩn giống như luật sư hành nghề ở phía bên kia.

Chọn cho mình một luật sư giỏi để đồng hành cùng bạn là một quyết định đúng và cần thiết. Câu trả lời tự các bạn đưa ra cho mình sau khi đọc xong bài viết của chúng tôi. Cần thiết lập mối quan hệ với một luật sư nào đó ngay từ hôm nay nhé. 

Hotline: 0972810901 | 0387003455
Youtube: Luật Công Tâm
Website: Luật Công Tâm
Email: luatsuluatcongtam@gmail.com
Địa chỉ: Tầng 6, số 141 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, 
Cầu Giấy, Hà N
ội.

By Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969545660