Những hành vi của việc lạm dụng quyền lực như cố ý làm trái, lợi dụng chức vụ, quyền hạn, sai phạm trong quản lý đất đai, đấu thầu, tham ô,… bị phanh phui ra trước dư luận và chịu sự trừng phạt của pháp luật không chỉ được đông đảo nhân dân đồng tình, hưởng ứng mà còn làm cho những người đã từng hoặc có định sử dụng quyền lực vào mưu đồ cá nhân phải run sợ và chùn tay.

Điểm nhấn nữa là chủ trương “người đứng đầu phải chịu trách nhiệm để tham nhũng, tiêu cực xảy ra tại cơ quan, đơn vị mình” cũng không chỉ còn là sự hô hào chung chung mà hiện tại, chủ trương này đã đi vào đời sống với không ít những dẫn chứng từ thực tế người đứng đầu phải nhận kỷ luật vì để xảy ra nhưng vi phạm pháp luật trong cơ quan mình.

Điều đáng ghi nhận nữa là hiện tại đã thay đổi tình trạng “trên nóng, dưới lạnh” trong việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực được chỉ ra từ nhiều năm trước.

Ở một góc nhìn khác về kiểm soát quyền lực thì những vụ có tính chất bảo kê cho tội phạm lộng hành xảy ra hoặc lọt lưới pháp luật ở các cơ quan quyền lực hoặc địa phương khác nhau cũng được xử lý mạnh mẽ trong các ngành Công an, Hải quan, Quản lý thị trường,… và cả đến những người giữ cương vị chủ chốt trong đấu tranh chống tham nhũng như Kiểm toán, Thanh tra cũng bị bàn tay kiểm soát quyền lực sờ tới.

Làm trong sạch đội ngũ không chỉ để đội ngũ đó vững mạnh mà còn mang lại niềm tin cho Nhân dân – điểm tựa của mọi thành công.

By Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969545660