Lặng lẽ làm việc, mang công lý đến cho mọi người, những điều tưởng như rất bình thường đó lại làm nên hình ảnh Người Luật sư giản dị mà đẹp đẽ.

Trải qua những vụ án, tôi cũng hiểu được, để tìm ra được sự thật khách quan, đằng sau “những dấu vết” trong hồ sơ vụ án, Luật sư cần có mặt trong từng khâu công tác, bắt đầu từ khi nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, Luật sư đã có mặt để giữ cho các hoạt động điều tra diễn ra đúng với trình tự, thủ tục luật định, góp phần đáng kể cho việc xử lý đúng người, đúng tội, loại bỏ oan, sai. Để có được một bản án công bằng, nghiêm minh là sự đóng góp công sức, trí tuệ của Luật sư tham gia tố tụng.

Có lẽ chỉ những người trong ngành mới thấu hiểu được sự vất vả của những ngày làm việc thâu trưa, những bữa ăn vội vàng, giật mình tỉnh dậy giữa đêm vì chiếc điện thoại lên lời cầu cứu của thân chủ. Đôi khi khối lượng công việc cùng một lúc dồn dập đến, tranh thủ cả ban đêm, ngày nghỉ đến cơ quan làm nhưng chưa bao giờ bận tâm về điều đó, bởi niềm tin của thân chủ đã trao cho chúng tôi. Những chuyện như làm việc quá giờ, xa gia đình là chuyện bình thường mà những người gia đình của Luật sư đều hiểu.

Lĩnh vực pháp luật là một lĩnh vực khô khan, đặc biệt là trong lĩnh vực hình sự và tố tụng hình sự. Khi mà các Luật sư phải tiếp xúc với nhiều đối tượng giang hồ phức tạp, đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm trong các vụ án hóc búa, các vụ án được dư luận xã hội quan tâm… các Luật sư khi thực hiện công việc của mình luôn phải cố gắng tránh biểu hiện cảm xúc ra bên ngoài, tự quyết liệt hơn với chính bản thân, tự tin, bản lĩnh, biết cách để vận dụng vào công việc một cách khéo léo, hiệu quả. 

Với tác phong làm việc cụ thể, thận trọng, tỉ mỉ, đặt lợi ích của thân chủ lên trên lợi ích cá nhân, làm việc miệt mài với tinh thần “hết việc”, “không phải hết giờ”. Những người bảo vệ công lý luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, không chủ quan, qua loa đại khái, nỗ lực học hỏi, trau dồi nghiệp vụ, chủ động nghiên cứu, tìm tòi, cập nhật những văn bản pháp luật mới liên quan đến lĩnh vực hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tố tụng của Luật sư nhằm đáp lại niềm tin của Khách hàng.

By Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969545660