Có ông bà, cha mẹ đã bước qua tuổi “thất thập cổ lai hy”, thậm chí đến hàng đại thọ, thượng thọ là một điều may phước cho con cháu. Thế nhưng, lại có những người con, vì tranh giành tài sản, sẵn sàng mang cha mẹ của mình làm “công cụ” để lợi dụng. Cuốn theo vòng xoáy kim tiền mà họ quên mất rằng, những tranh chấp như thế chỉ làm “nồi da xáo thịt”, thiên hạ chê cười. Và hơn tất cả, chắc gì lòng mẹ cha được vui ở cái tuổi xế chiều.

Mà tình trạng con cái lợi dụng cha mẹ, khi họ đã lớn tuổi, tâm lý thay đổi, tinh thần không minh mẫn, dễ bị ảnh hưởng bởi người ở gần tác động không phải là ít. Luật Hôn nhân – Gia đình có quy định trách nhiệm và nghĩa vụ của cha mẹ, của con cái, quy định trách nhiệm nuôi dưỡng, yêu thương nhau của những thành viên trong cùng gia đình. Thế nhưng, trên thực tế, không phải con cái lúc nào cũng hiểu và làm đúng đạo lý cũng như quy định pháp luật. Nhất là khi tiền bạc chi phối, bị cuốn vào vòng mê muội của những tài sản hiện hữu mà quên mất đạo lý.

Những vấn đề này, pháp luật không thể điều chỉnh hết. Nhưng ngoài pháp luật, thì lương tâm, đạo lý ở đâu? Những đứa con trong cuộc chiến tranh giành tài sản có bao giờ dừng lại để tự hỏi, đó có phải là điều mẹ cha mong muốn hay không?

By Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969545660