Luật sư bào chữa hình sự GIỎI là gì? 

Pháp luật nói chung chia làm nhiều lĩnh vực như: hình sư, đất đai, nhà ở, dân sự, kinh tế, hợp đồng, di chúc, thừa kế, hôn nhân gia đình, … thì trong đó Luật hình sự là một phạm trú rất lớn liên quan đến tội phạm, điều tra, truy tố, xét xử hình sự, …. Bao trùm trong toàn bộ hoạt động liên quan đến những hoạt động vừa đề cập thì Luật sư hình sự đóng vai trò vô cùng quan trọng, là một trong những nhân tố tham gia tố tụng trong quá trình đó. Luật sư hình sự đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, góp phần vào việc giải quyết các vụ án được khách quan, đúng pháp luật, với mục đích và nhiệm vụ nhằm bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích của bi can, bị cáo, người bị tố cáo, người bị hại, … theo quy định pháp luật. 

Luật sư bào chữa hình sự giỏi không chỉ là người có kiến thức chuyên môn mà còn phải hiểu biết sâu sắc về pháp lý, có kinh nghiệm giải quyết những tranh chấp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Đó là người đại diện cho thân chủ khi tham gia các hoạt động tố tụng hình sự.

Vai trò của luật sư bào chữa giỏi là gì?

Luật sư bào chữa trong các vụ án hình sự có vai trò vô cùng quan trọng & rất cần thiết. Luật  là người đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thân chủ khi bị xâm phạm. Vai trò của Luật sư bào chữa dựa trên nguyên tắc tôn trọng quyền tự bào chữa của bị can, bị cáo, luật sư là người tham gia tố tụng, có vai trò thực hiện chức năng bào chữa cho bị can, bị cáo góp phần giúp cho vụ án được giải quyết một cách khách quan, toàn diện, không làm oan, sai cho người vô tội. 

Luật sư bào chữa cho bị cáo, bị can không chỉ là hoạt động nghề nghiệp mà còn là trách nhiệm xã hội của người luật sư trong việc duy trì công lý. Với suy nghĩ như vậy, chúng tôi luôn sẵn sàng với tinh thần trách nhiệm cao nhất để thực hiện các công việc sau:

1. Tham gia tố tụng với tư cách là người bào chữa cho người bị tạm giữ trong trường hợp bắt người khẩn cấp, bắt người phạm tội quả tang hoặc đang bị truy nã từ khi có quyết định tạm giữ; 

2. Tham gia tố tụng với tư cách là người bào chữa cho bị can từ khi có quyết định khởi tố bị can; 

3.Tham gia tố tụng với tư cách người bào chữa cho bị cáo từ khi có quyết định đưa vụ án ra xét xử;

4. Tham gia tố tụng với tư cách là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại, nguyên đơn, bị đơn dân sự, người có quyền, nghĩa vụ liên quan trong vụ án hình sự; luật sư kinh tế.

5. Hướng dẫn thân chủ, khách hàng trong việc soạn thảo đơn kháng cáo, đơn đề nghị xin kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm theo quy định của pháp luật. 

Cụ thể, trong từng giai đoạn tố tụng thì Luật sư bào chữa thực hiện công việc, nhiệm vụ như sau:

Vai trò của luật sư trong giai đoạn điều tra, truy tố

– Giai đoạn điều tra: thực hiện quyền bào chữa cho bị can, bị cáo, người bị tạm giữ và bảo vệ quyền lợi cho các đối tượng trên, giúp họ tránh các hoạt động xâm phạm bởi các hoạt động sai trái, tiêu cực của cơ ban điều tra như tham gia hỏi cung bị can cùng cơ quan điều tra để tranh việc ép cung, mớm cung gây bất lợi cho bị can, bị cáo.

Bên cạnh đó, luật sư còn có thể tự mình thu thập chứng cứ, tiến hành xem xét và đánh giá chứng cứ  do cơ quan điều tra thu thập để làm sáng tỏ sự thật khách quan của vụ án.luat su hinh su

– Giai đoạn truy tố: Luật sư tiến hành nghiên cứu hồ sơ, xem xét và đánh giá chứng cứ nhằm đưa ra các nhận định, xây dựng các lập luận hướng giải quyết vụ án để chuẩn bị cho phiên tòa nhằm bảo vệ thân chủ. 

Luật sư bào chữa tại phiên tòa:

– Phiên tòa sơ thẩm: Luật sư bảo vệ cho quyền và lợi ích hợp pháp của bị cáo, thay mặt bị cáo biện luận trước tòa, tham gia tranh luận với đại diện Viện kiểm soát, với đại diện bị hại nhằm làm sáng tỏ sự thật khách quan. 

Trong giai đoạn này, tiếng nói và những lập luận sắc bén của luật sư là một trong những căn cứ để HĐXX căn nhắc khi định tội danh và quyết định hình phạt cho bị cáo. 

– Phiên tòa phúc thẩm: Luật sư đại diện cho thân chủ đưa ra các quan điểm và yêu cầu Tòa xem xét lại một phần hay toàn bộ bản án. Luật sư cũng có thể bổ sung thêm chứng cứ nhằm chứng minh các yêu cầu của bị cáo là có cơ sở và đề nghị HĐXX phúc thẩm chấp nhận. 

Có thể nhận thấy vai trò quan trọng của luật sư trong các vụ án hình sự. Để thực hiện tốt vai trò và chức năng của mình đòi hỏi đội ngũ luật sư giỏi cần thường xuyên trau dồi kinh nghiệm và tiếp xúc với nhiều vụ án khác nhau để có thể đưa ra những hướng giải quyết tối ưu nhất cho thân chủ. Đó là những yêu cầu mà một luật sư hình sự giỏi cần đáp ứng. 

Thuê Luật sư bào chữa giỏi khách hàng được tư vấn gì?

Khi thuê Luật sư bào chữa giỏi khách hàng sẽ được hưởng dịch vụ pháp lý Chuyên nghiệp – Hiệu quả – Uy tín với những đội ngũ Luật sư bào chữa vụ án hình sự giỏi của LUẬT CÔNG TÂM có nhiều kinh nghiệm, từng tham gia các vụ án hình sự lớn sẽ có những tư vấn cho Quý Khách hàng nội dung sau:

– Tư vấn và giúp khách hàng tìm chứng cơ ngoại phạm hoặc loại trừ trách nhiệm hình sự, các lỗi trong tố tụng hình sự giúp khách hàng minh oan hoặc giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.
– Tư vấn và giúp khách hàng hiểu rõ quyền và trách nhiệm của mình, hướng dẫn khách hàng khai khi bị hỏi cung trước các cơ quan tiến hành tố tụng hoặc trước phiên Tòa tránh tình trạng bị ép cung, mớm cung, dụ cung.
– Tư vấn và hướng dẫn khách hàng lập thủ tục bồi thường thiệt hại tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm để khắc phục hậu quả do hành vi trái pháp luật của mình gây ra cho người khác trong trường hợp gia đình người bị hại đồng ý hoặc không đồng ý nhận bồi thường.
– Hướng dẫn khách hàng soạn thảo một số văn bản trong quá trình tiếp nhận vụ án như: Đơn xin bảo lãnh tại ngoại, đơn xin giảm nhẹ hình phạt, đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự…
– Tư vấn cho khách hàng về thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự và miễn trách nhiệm hình sự, những trường hợp không áp dụng miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.
– Tư vấn về các hình phạt cụ thể và các nội dung khác liên quan đến hình phạt và các quy định pháp luật hình sự về quyết định hình phạt và vấn đề liên quan.
– Tư vấn về thời hiệu thi hành bản án, miễn chấp hành hình phạt, giảm thời gian chấp hành hình phạt, tư vấn quy định pháp luật về xóa án tích và các quy định liên quan.
– Tư vấn pháp luật về các quy định đối với trường hợp người chưa thành niên phạm tội.
Vai trò của luật sư hình sự trong các vụ án

Tại sao nên thuê luật sư bảo chữa giỏi ?

Việc thuê luật sư bào chữa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm đem lại lợi thế rất nhiều cho thân chủ trong các vụ án tố tụng hay các vụ án dân sự, hình sự. Giúp thân chủ đòi lại những quyền lợi đã mất và dùng những lời lẽ, dẫn chứng thuyết phục kết hợp với những tình tiết chứng cứ nhầm giảm hình phạt liên quan đến với thân chủ của mình. Bởi vì, bạn đang mắc phải những điều sau đây:

  • Hầu hết mọi người thường chưa nắm vững kiến thức pháp luật chuyên sâu về luật hình sự;
  • Thực tế nếu không hoạt động trong lĩnh vực pháp luật, bạn sẽ khó có thể có những hiểu biết pháp luật đầy đủ về những quy định và các thuật ngữ chuyên ngành, đặc biệt là trong pháp luật hình sự như: trách nhiệm hình sự, thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự, cấu thành tội phạm,..; các quy định về loại tội phạm, khung hình phạt, tình tiết buộc tội, tình tiết gỡ tội, tình tiết tăng nặng, tình tiết giảm nhẹ,….
  • Khách hàng thường là những người thiếu kinh nghiệm trong việc thu thập, phân tích, đánh giá và sử dụng chứng cứ trong vụ án. Ít hoặc gần như không có kinh nghiệm làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cơ quan tiến hành tố tụng. Tại phiên tòa, người phạm tội thường lúng túng, không có hệ thống luận điểm, luận cứ rõ ràng kèm các bằng chứng để bào chữa cho chính mình;
  • Quá trình giải quyết vụ án hình sự phải trải qua nhiều giai đoạn từ giải quyết tin báo, tố giác, kiến nghị khởi tố đến khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử hoặc thậm chí phải trải qua những thủ tục tố tụng đặc biệt. Hơn nữa, thời gian của mỗi giai đoạn là không ngắn, với những vụ án phức tạp, thời gian có thể được gia hạn kéo dài thêm dẫn đến những bất tiện, mệt mỏi, hạn chế nhất định cho người bị buộc tội hoặc những người khác liên quan đến vụ án hình sự.

Với những mặt hạn chế nêu trên, việc giải quyết vụ án hình sự có thể kéo dài rất lâu, thậm chí lên đến hàng năm trời hoặc hơn nữa, đồng thời việc bào chữa hoặc bảo vệ quyền lợi của bị hại, đương sự trong vụ án hình sự có thể không đạt được hiệu quả tối ưu. Do đó, việc có một đơn vị Luật sư hình sự giỏi, uy tín tiến hành tư vấn luật hình sự hoặc thậm chí tham gia bào chữa là rất cần thiết để vụ án được giải quyết nhanh chóng, triệt để, đảm bảo được mong muốn của khách hàng.

Liên hệ Luật sư bào chữa hình sự như thế nào?

Khi thuê Luật sư tư vấn, bào chữa hình sự, nhiều người không khỏi thắc mắc rằng liệu Luật sư này có đủ giỏi, nhiều kinh nghiệm, đủ uy tín, làm việc có trách nhiệm hay không?…. LUẬT CÔNG TÂM xin chia sẻ về những lưu ý khi tìm hiểu, liên hệ Luật sư hình sự như sau:

  • Về tư cách: để tham gia bào chữa vụ án hình sự, Luật sư bắt buộc phải có Thẻ Luật sư. Luật sư hoạt động với bất kì hình thức nào gồm cá nhân hoặc tổ chức hành nghề Luật sư đều phải được đăng ký và cấp phép, bạn hoàn toàn có thể tra cứu xem Luật sư của bạn có nằm trong danh sách Luật sư do Bộ Tư pháp hoặc Sở Tư pháp thống kê. 
  • Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét đến các yếu tố khác như mức độ uy tín của Luật sư, Luật sư hình sự giỏi, Luật sư hình sự nổi tiếng,….
  • Với sự phát triển của công nghệ, bạn có thể dễ dàng tìm một đơn vị Luật sư uy tín thông qua các trang web. Bạn cũng có thể nhờ bạn bè, người thân giới thiệu cho mình một đơn vị cung cấp dịch vụ Luật sư uy tín, chất lượng.

Một điểm cần lưu ý khi liên hệ Luật sư tư vấn, Luật sư bào chữa vụ án hình sự là thời điểm gặp vướng mắc pháp lý, bạn nên liên hệ với Luật sư tư vấn, Luật sư bào chữa sớm nhất có thể để được tư vấn cụ thể, đầy đủ nhất các nội dung liên quan đến vụ án, tránh việc bị xâm phạm quyền lợi và mắc phải những sai lầm không đáng có.

Sự tham gia xuyên suốt của Luật sư hình sự từ những giai đoạn đầu trong quá trình giải quyết vụ án cũng góp phần nâng cao chất lượng tư vấn, chất lượng bào chữa của Luật sư, bảo vệ quyền lợi của thân chủ hiệu quả nhất.

Chi phí thuê Luật sư hình sự mất bao nhiêu tiền?

Hiện nay nhiều người muốn thuê Luật sư tư vấn hình sự, Luật sư bào chữa vụ án hình sự nhưng băn khoăn không biết chi phí khi thuê Luật sư hình sự là bao nhiêu tiền. Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng kinh tế, khách hàng có thể lựa chọn thuê Luật sư bào chữa hay thuê Luật sư tư vấn.

Phí thuê Luật sư bào chữa vụ án hình sự: phí thuê Luật sư bào chữa không có mức cụ thể mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như tính chất phức tạp của vụ án, giai đoạn mà Luật sư tham gia, tình trạng hồ sơ,…

Phí thuê Luật sư tư vấn luật hình sự: Đối với dịch vụ tư vấn pháp luật hình sự, chúng tôi có thể tư vấn qua các hình thức và mức phí như sau:

  • Luật sư tư vấn luật hình sự miễn phí: Chúng tôi hỗ trợ tư vấn pháp luật miễn phí qua tổng đài, qua email; tư vấn miễn phí trực tiếp tại văn phòng đối với mọi đối tượng
  • Luật sư tư vấn theo vụ việc: chi phí tư vấn hình sự theo vụ việc cũng không có mức cụ thể mà sẽ phụ thuộc vào mức độ phức tạp của vụ án và những công việc mà Luật sư phải thực hiện.
  • Luật sư tư vấn bằng văn bản: đối với phương thức này, chúng tôi tính phí dựa trên số lượng văn bản và tính chất của vụ án.

Thực tế không có giá niêm yết và thống nhất về chi phí thuê Luật sư tư vấn hình sự. Chi phí tư vấn và bào chữa vụ án hình sự cũng phụ thuộc lớn vào từng vụ án cụ thể, tính chất, mức độ của loại tội phạm, thành phần hồ sơ hiện có, các tài liệu, chứng cứ cần thu thập, và các nhu cầu, mong muốn của khách hàng khi giải quyết vụ án đó.

Thủ tục đăng ký bào chữa của Luật sư hình sự

Người bị buộc tội có thể tự mình bào chữa hoặc nhờ người bào chữa. Để được Luật sư hình sự bào chữa, người bị buộc tội hoặc người đại diện, người thân thích của họ cần phải mời Luật sư bào chữa bằng giấy yêu cầu Luật sư bào chữa.

Luật sư hình sự để tham gia bào chữa cần xem xét bản thân có thuộc trường hợp không được bào chữa không và tiến hành đăng ký bào chữa theo quy định của pháp luật. Người bào chữa có thể đăng ký bào chữa tại cơ quan tố tụng tùy thuộc vào giai đoạn tố tụng.

Việc đăng ký bào chữa của Luật sư hình sự được thực hiện như sau:

– Luật sư xuất trình các giấy tờ gồm: Thẻ Luật sư; bản sao có chứng thực của Thẻ Luật sư; giấy yêu cầu Luật sư của người bị buộc tội hoặc người đại diện, người thân thích của người bị buộc tội hoặc văn bản cử/phân công Luật sư bào chữa trong trường hợp Luật sư bào chữa được cử/phân công.

– Sau khi nhận đủ các giấy tờ nêu trên, Cơ quan tiến hành tố tụng có thẩm quyền kiểm tra giấy tờ và điều kiện tham gia bào chữa của Luật sư đối với vụ án trong vòng 24 giờ. Nếu Luật sư hình sự đủ điều kiện theo quy định thì Cơ quan tiến hành tố tụng tiến hành vào sổ đăng ký bào chữa cho Luật sư và gửi văn bản thông báo bào chữa theo quy định.

– Việc đăng ký bào chữa của mỗi Luật sư trong một vụ án chỉ cần thực hiện một lần, văn bản thông báo bào chữa có giá trị sử dụng trong suốt thời gian giải quyết vụ án kể từ khi vào sổ đăng ký bào chữa. Trường hợp người bị buộc tội, người đại diện hoặc người thân trong trường hợp luật định từ chối hoặc đề nghị thay đổi người bào chữa thì văn bản thông báo bào chữa hết giá trị.

Dịch vụ luật sư bào chữa của LUẬT CÔNG TÂM:

Để bảo vệ bị can, bị cáo trong các vụ án hình sự có tình trạng tốt nhất. Hãng luật chúng tôi hình thành và phát triển chuyên sâu đội ngũ luật sư chuyên về hình sự. Theo đó, các luật sư bào chữa hình sự của chúng tôi tham gia bào chữa, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho bị can,bị cáo trong các giai đoạn tố tụng như sau:

– Cơ quan điều tra các cấp; 

– Viện kiểm sát các cấp; 

– Tòa án nhân dân các cấp; 

Và không giới hạn phạm vi địa lý. Hãy liên hệ với các luật sư hình sự ngay khi bạn gặp rắc rối với pháp luật. 

By Tâm

One thought on “Luật sư bào chữa vụ án hình sự giỏi ở Hà Nội”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0969545660