Hiện nay, không ít người luôn coi trọng giá trị vật chất mà quên đi giá trị tinh thần khi phân chia di sản thừa kế. Các tranh chấp về di sản thừa kế xảy ra ngày càng nhiều, từ những mâu thuẫn nhỏ không giải quyết được dẫn đến những mâu thuẫn trầm trọng, có những tranh chấp đã gây ra hậu quả khôn lường, không những gây thiệt hại đến tài sản mà còn tước đoạt cả tính mạng với nhau.

Trong suốt quá trình hành nghề luật sư, chúng tôi đã nhận được rất nhiều những yêu cầu tư vấn về việc giải quyết tranh chấp phân chia di sản thừa kế giữa các thành viên trong gia đình, những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến việc phân chia di sản thừa kế. Có những mâu thuẫn, tranh chấp dẫn đến những cuộc cải vã, ẩu đã giữa chính những người thân trong gia đình. Mặc dù các bên đã được tư vấn, giải thích nhiều phương án phân chia nhưng họ vẫn cố chấp, luôn tạo ra những mâu thuẫn không thể hòa giải được.

Luật sư Nguyễn Hồng Tâm – Đoàn luật sư thành phố Hà Nội

Có thể một trong các bên sẽ nhận được phần di sản như mong muốn nhưng ngoài phần di sản đó là tình cảm trong gia đình đã rạn nứt, đổ vỡ. Chưa kể đến việc kể cả khi đã được giải quyết xong tranh chấp thì giá trị tài sản đã không còn như ban đầu, ngoài ra các bên còn phải chịu những thiệt hại không đáng có trong quá trình giải quyết tranh chấp.

Tiếc thay, có những trường hợp bất chấp lời tư vấn của luật sư, không ghi nhận sự phán quyết của Tòa án, nhưng vì lợi ích của mình mà không ít cá nhân sẵn sàng đổi mạng khi tranh giành di sản thừa kế. Hậu quả cuối cùng là người chết, người phải chịu cảnh lao tù, tình cảm ruột thịt, huyết thống trong gia đình vĩnh viễn không còn. Hậu quả chỉ là sự đen tối trong sự tranh giành quyền hưởng thừa kế!

Do vậy, để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc, trước hết các thành viên trong gia đình, những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến việc phân chia di sản thừa kế hãy cùng ngồi lại với nhau, bàn bạc, thỏa thuận phân chia di sản một các minh bạch, có thể nhờ đến những người có hiểu biết về pháp luật góp ý, tư vấn để mọi người có thể đưa ra những quyết định hợp tình, hợp lý nhất để giữ được hòa khí với nhau.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC LUẬT CÔNG TÂM TRỢ GIÚP TRONG CÁC VỤ ÁN VỀ THỪA KẾ.

Hãy liên hệ với Luật Công Tâm để được tư vấn chi tiết.
Thông tin liên hệ: Luật Công Tâm
Email : luatsuluatcongtam@gmail.com Website: luatcongtam.com.vn https://www.youtube.com/channel/UCkEnuxL_V_oaCpAde-Eco7A?view_as=subscriber
Hotline : 097.281.0901 – 0387003455

By Tâm

0969545660